thanh nữ và tuổi dậy thì

Wiki Article

các nàng, hãy xem điều này nghe bao gồm quen chưa nhé. thành viên gia đình soi gương vào 1 buổi sớm và thấy được thành viên cao hơn nữa -- và tròn trịa hơn. Qua mẫu váy ngủ, người nhà thấy bộ ngực của bản thân mình lớn hơn. người chưa nhớ trông như nuốm vài tuần trước! Trong vài tuần tới, mình bước đầu nhận thấy tóc mọc ở số đông khu vực nhưng trước đây thành viên mới lạ . mình đã nghe các nàng ở trường nói về việc gồm chu kỳ hành kinh và chúng ta tự hỏi liệu điều ấy gồm sớm xảy ra mang thành viên gia đình không. gia đình bạn cảm thấy rất là tự tin, và sau sẽ là rất là nhạy cảm -- của cả hầu hết diễn ra trong cùng một ngày. bao gồm gì của các nước khác đang diễn ra? chào đón tổ ấm cho tuổi dậy thì .

Về mặt khoa học, tuổi dậy do đó giải pháp đột nhiên trở nên 1 đứa trẻ thành 18+, tất cả bởi có mục đích tạo thành. Hình như cả nhỏ xíu gái và nhỏ bé trai những trải qua tuổi dậy thì, nhỏ bé gái dậy thì and trưởng thành về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so sở hữu tí xíu trai.

thay điều gì thành lập tất cả các chuyển đổi này? Nội tiết tố! thời gian này, nội tiết tố thanh nữ estrogen là nội tiết tố thiết yếu xây đắp phần đông chuyển đổi trong cơ thể thành viên. Hãy nhăc nhở 1 số biến đổi nhưng mà các nàng hình như mong đợi ở tuổi dậy thì.

tăng chiều cao & khối lượng
xuất phát từ chặng 9 tuổi, cụm bé gái bước đầu tăng chặng 17% mang lại 18% độ cao khi trưởng thành. Nếu ai đó đã đánh giá rằng nhà bạn là "tay chân" thì đó là sự thật! tay chân của mình phát triển bước đầu tiên, sau chính là thân cây của bản thân. phần đông các nhỏ tuổi gái cải cách và phát triển Cấp Tốc nhất chặng sáu tháng thuở đầu bước đầu kỳ kinh nguyệt đầu tiên ( menarche ).

hình như các bạn sẽ cải thiện cân nặng ở tuổi dậy thì -- mọi các nhỏ dại gái đa số bởi thế. bạn cũng có thể nhìn thấy nhiều mỡ trong khung hình dọc theo bắp tay, đùi và lưng bên trên. Hông của bản thân sẽ trở nên tân tiến tròn và rộng hơn; vòng eo của mình sẽ trở thành thanh mảnh gọn hơn.

BS sẽ bình chọn độ cao and trọng lượng của bạn mỗi năm để đảm nói rằng ai đang cách tân và phát triển tầm thường. Nếu cải thiện cân nặng quá cấp tốc, chúng ta cũng có thể đề xuất bức tốc cộng đồng dục và thay ráng hoa quả & rau củ bằng thực phẩm vặt.

Vú cải tiến và phát triển tuổi dậy thì
Ngực phát triển là bộc lộ dậy thì sớm ở tí hon gái. điều này có vẻ xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số ốm gái, tuy thế muộn hơn ở đầy đủ tí hon gái khác.

Nếu ngại, bạn cũng có thể ban đầu mặc "áo ngực tập", là loại áo ngực mềm chưa gồm sự nâng đỡ chắc rằng.

nói chuyện mang bà bầu, chị gái, dì hoặc bất kì cô gái nào nhưng mà người thân cảm giác thoải mái khi thảo luận về đông đảo chủ thể do vậy về Việc download áo ngực tập luyện. bọn họ dường như giúp chúng ta đảm bảo rằng người trong gia đình đã có được một bộ đồ quần áo thoải mái & giúp người thân cảm nhận tự tin trong âu phục của mình.

cải thiện Tóc
Ngoài ra đối có hầu như các thiếu nữ, sự phát triển của ngực là biểu đạt bước đầu của tuổi dậy thì, đầy đủ các bạn khác giống như nhìn thấy lông mu trước tiên. Sự củng cố lông trên cánh tay and chân, nách và bao quanh vùng lông mu của mình xảy ra có nhiều bé gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn muốn cạo lông chân và nách, hãy hỏi chị em hoặc một tổ ấm cô gái khác mà lại mình tín nhiệm click để chọn các loại dao cạo bình an nhất. đề xuất có một số người có kinh nghiệm cạo râu chỉ cho chính bản thân mình cách cạo râu an toàn; áp dụng kem cạo râu dịu nhẹ, nước and dao cạo. bao gồm những cách tẩy lông khác mà người và một 18+ tin cậy cũng có thể xiêu bạt.

Hãy nhớ rằng chẳng phải tất cả nữ phần đa cạo lông trên cơ thể. Ở một số nền văn hóa, giống như ăn nhập để nách và chân chưa cạo. bạn phải quyết định điều gì là hàng đầu cho bản thân and phong tục của các bạn.

Kỳ chu kỳ hành kinh bước đầu của bản thân
Ngay sau khi ngực cách tân và phát triển, đều các nhỏ xíu gái đều chung hành kinh lần đầu tiên. hầu hết các thiếu nữ có kinh lần bước đầu khi chúng ta ở độ tuổi từ 10 mang lại 15. Độ tuổi trung bình là 12, nhưng mà cơ thể của mỗi bạn gái đều có chương trình hành kinh riêng & chúng giống như ban đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời hạn chu kỳ hành kinh, tất cả hai mang lại tía ngày chảy máu nặng hơn sở hữu hai đến bốn ngày ra máu nhẹ hơn.

hành kinh xảy ra mang tất cả các nàng. chính là một trong những phần của chu kỳ luân hồi tạo ra, Như vậy đừng ngại đọc thêm về nó. trò chuyện có bà mẹ của bản thân hoặc một cấm trẻ em nhưng thành viên gia đình có lòng tin về bài toán bao gồm kinh nguyệt.

Trong thời kỳ của bạn, các bạn sẽ cần phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. chị em của bạn (hoặc người lớn khác) hình như tải rất nhiều dịch vụ này và chỉ dẫn mình cách sử dụng chúng. Hãy nhớ để thêm băng vệ sinh hoặc băng vệ eva tuoidaythi sinh trong bộ sưu tập ở trường buồng trường hợp kỳ hành kinh của bản thân bước đầu đột ngột trong ngày học. Nếu nhà bạn quên, hãy bắt buộc chạm chán y tá của trường hoặc nhờ một giáo viên thiếu nữ trợ giúp.

con chuột rút và thời hạn của bạn
con chuột rút nguyên nhân là sự củng cố chế tao hormone trong chu kỳ của bản thân. tính năng này có tác dụng cho các cơ tử cung co lại. bạn có thể nhận thấy:

Đau ở đùi bên trên của bản thân
Đau lưng
đầy bụng
buồn nôn
bệnh tiêu chảy
cảm cúm
các loại thuốc như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) và naprosyn ( Aleve ) giống như giúp bớt đau bụng kinh. Đặt 1 miếng đệm sưởi hoặc bình đựng nước ấm lên bụng Có thể có lợi. Nếu loài chuột rút của bản thân cực kỳ nghiêm trọng, hãy chat chit sở hữu căn nhà phân phối dịch vụ quan tâm sức khỏe của bạn.

nàng và trọng tâm trạng thất thường
vì chưng sự gia tăng nội tiết tố ở tuổi dậy thì, nhiều teen girls đôi khi cảm thấy ủ rũ, đặc biệt là ngay trước kỳ chu kỳ hành kinh. Đây được có tên thường gọi là chứng tiền hành kinh ( PMS ). PMS dường như gây ra:

cáu gắt
khó ngủ
Giữ nước
Sự băn khoăn lo lắng
thèm ăn kiêng
Khi thời hạn của bạn bước đầu, hiện tượng PMS tầm thường bặt tăm. Sẽ siêu hữu ích nếu đồng chí dục trong PMS & chu kỳ của bạn để cải tổ tâm trạng & giúp gia đình cảm nhận bậc nhất. Nếu trọng tâm trạng của bạn thấp hơn đều đều, hãy chat chit mang ngôi nhà cung cấp dịch vụ âu yếm sức khỏe về cảm xúc của bạn.

một số tí hon gái bớt lòng tự trọng and sự chấp nhận về cơ thể nếu dậy thì sớm hơn bạn bè. hầu hết bạn gái khác cảm giác thay đổi nếu chúng ta bước vào tuổi dậy thì muộn hơn so có bằng hữu của họ. chính là lý bởi vì sao điều quan trọng là buộc phải hiểu điều gì đang xảy ra sở hữu khung người các bạn and nhận thấy rằng phần nhiều bạn gái số đông trải qua phần đông đổi khác giống nhau -- 1 số sớm hơn, 1 số muộn hơn. cơ mà nếu mang lại 14 tuổi mà lại người trong gia đình còn chưa được dậy thì, cả về kinh nguyệt, thì chúng ta nên mang đến gặp mặt ngôi nhà chào bán hình thức chăm sóc sức khỏe của mình .

Điều quan trọng là phải ăn uống 1 ăn uống điều độ, bạn thân dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc & giữ trọng lượng bạo phổi trong ngay bây giờ. giữ vững đến gặp ngôi nhà chào bán dịch vụ âu yếm sức khỏe ban đầu của mình để kiểm tra sức khỏe chu trình, nhờ ấy chúng ta có thể cảm nhận bậc nhất and có người am hiểu để giải đáp cụm thắc mắc hoặc lo ngại của mình.

Report this wiki page